Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh động (NLCTD) của các doanh nghiệp (DN) lưu trú thương hiệu Việt 4-5 sao tại Khánh Hòa, cỡ mẫu phân tích là 250 phiếu với công cụ là phần mềm SPSS 22 và Amos 22. Kết quả chỉ ra, cả 06 yếu tố đề xuất đều có ảnh hưởng tích cực đến NLCTD của các DN lưu trú thương hiệu Việt tại Khánh Hòa với các mức độ theo thứ tự tác động giảm dần là: Năng lực định hướng kinh doanh, Năng lực sáng tạo, Năng lực tổ chức, Khả năng ứng dụng khoa học công nghệ, Năng lực marketing và Năng lực học hỏi. Từ đó, tác giả đề xuất một số hàm ý nhằm nâng cao NLCTD của DN lưu trú thương hiệu Việt trong thời gian tới.Research on factors influencing the Dynamic Competitive Capability of 4-5 star Vietnamese brand hotels in Khanh Hoa. The sample size for analysis consists of 250 surveys using SPSS 22 and Amos 22 software. The results indicate that all six proposed factors positively influence the dynamic competitive capability of Vietnamese brand hotels in Khanh Hoa, with decreasing levels of impact as follows: Business orientation capability, Creativity capability, Organizational capability, Application of Science and Technology capability, Marketing capability, and Learning Orientation capability. Based on these findings, the author proposes several implications to enhance the dynamic competitive capability of Vietnamese brand hotels in the future.