Nghiên cứu này được nhóm nghiên cứu thực hiện với mục tiêu chính là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua xe ô tô điện của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Với dữ liệu khảo sát từ 398 khách hàng hiện đang sở hữu ô tô tại tỉnh Bình Dương trong khoảng thời gian từ tháng 3/2023 đến tháng 5/2023, bằng các phương pháp đánh giá độ tin cậy của thang đo, phân tích EFA, phân tích hồi quy đa biến, kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố nhận thức sự hữu ích, nhận thức dễ sử dụng, ảnh hưởng xã hội, cơ sở hạ tầng sạc, nhận thức bảo vệ môi trường đều có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua xe ô tô điện của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện có sự khác biệt về ý định mua xe ô tô điện của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương theo thu nhập. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đề xuất các hàm ý quản trị cho các doanh nghiệp kinh doanh xe ô tô điện có thể tham khảo để xây dựng kế hoạch kinh doanh nhằm nâng cao ý định mua xe ô tô điện của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.The objective of this study is to identify the factors influencing the intention to purchase electric cars among residents of Binh Duong province. Data was collected from 398 car owners in Binh Duong province between March and May 2023. Through the application of various research methods, such as the reliability assessment of the measurement scale, Exploratory Factor Analysis (EFA), and multiple regression analysis, results indicated that factors like perceived usefulness, perceived ease of use, social influence, charging infrastructure, and environmental awareness all positively affected the intention to purchase electric cars in the area. A discrepancy in purchase intentions based on income levels among the residents was also observed. Based on these findings, Recommendations can serve as a reference to formulate business strategies aimed at enhancing the intention to purchase electric cars among the residents of Binh Duong province.