Nghiên cứu này tìm hiểu phản hồi của sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh về những thuận lợi và khó khăn khi học kỹ năng Nói qua nền tảng trực tuyến Zoom Meetings. Người tham gia bao gồm 218 sinh viên năm 1 Khoa tiếng Anh tại trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Dữ liệu được thu thập từ phiếu điều tra và phỏng vấn, sau đó được phân tích định lượng và định tính để trả lời cho các câu hỏi nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết sinh viên có thái độ tích cực về việc học kỹ năng Nói qua nền tảng Zoom Meetings. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nền tảng này vừa mang những thuận lợi đặc trưng của lớp học trực tiếp vừa mang những tiện ích riêng của lớp học trực tuyến. Ngoài ra, những khó khăn xuất phát từ sinh viên và nền tảng Zoom Meetings cũng được đề cập trong nghiên cứu này. Từ đó, một số đề xuất được đưa ra nhằm phát huy hiệu quả của việc dạy và học kỹ năng Nói trực tuyến qua nền tảng Zoom Meetings trong tương laiThis study aims to explore the feedback of English majored students about the advantages and disadvantages of learning speaking skills via online platform Zoom Meetings. Participants include 218 freshmen of Faculty of English at University of Foreign Languages and International Studies, Hue University. Questionnaires and interviews were used to collect the data which were then analyzed quantitatively and qualitatively to find the answers to the research questions. The results of the study show that most of the students have a positive perception of learning speaking skills through Zoom Meetings. The research also reveals that this platform has both the advantages of a face-to-face class and the unique benefits of an online class. In addition, difficulties arising from students and Zoom Meetings are also mentioned. Recommendations are also made to promote the effectiveness of teaching and learning speaking skills online via the Zoom Meetings platform in the future