Mục đích của bài báo nhằm đề xuất cải tiến phương pháp dạy-học mônGiao thoa văn hoá tại khoa tiếng Anh, trường Đại học Mở Hà Nội thông qua việc ápdụng phương pháp dạy học qua dự án để phân tính tính ưu việt và thiếu sót của từngphương pháp. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích định tính và định lượng, để miêutả khung cơ sở lý thuyết và thống kê dữ liệu khảo sát của bài báo. Dựa trên kết quả khảosát thu được từ 100 giảng viên và sinh viên (niên khóa 2020-2024) đã học môn Giaothoa văn hóa tại khoa Tiếng Anh, Đại học Mở Hà Nội năm học 2021-2022, bài báo đềxuất áp dụng phương pháp dạy học theo dự án trong giảng dạy môn Giao thoa văn hoátại khoa Tiếng Anh, trường Đại học Mở Hà Nội để nâng cao hiệu quả việc dạy và học.Với việc áp dụng phương pháp dạy học dự án, dưới sự hướng dẫn của giáo viên, sinhviên thực hiện những nhiệm vụ nghiên cứu cụ thể, thu thập dữ liệu từ cuộc sống, và thầytrò cùng kiến tạo tri thức, đây cũng là những sự chuẩn bị cần thiết cho hành trình tiếntới tương lai của sinh viên.The purpose of the article is to propose improvements to the teaching andlearning method of the subject Intercultural Communication at the Faculty of English,Hanoi Open University through the application of the project-based teaching method, inorder to analyze the advantages and disadvantages of each teaching method. The articleuses analytical and quantitative methods to describe the theoretical framework and tomonitor the statistical data of the paper. Based on the survey results from 100 lecturers and students (course 2020-2024) who have studied the subject Intercultural Communicationat the Faculty of English, Hanoi Open University in the academic year 2021-2022, thearticle proposes applying the project-based teaching method in teaching the subjectIntercultural Communication at the Faculty of English, Hanoi Open University to improvethe effectiveness of the teaching and learning process. With the application of the projectteaching method, under the guidance of the teacher, the students carry out specific researchtasks, collect data from life, and constructs knowledge, which is also the necesity for theirfuture development.