So sánh động cơ học tập ngoại ngữ thứ nhất và ngoại ngữ thứ hai của sinh viên Việt Nam: trường hợp một trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hớn Vũ Lưu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Mở Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: tr.47

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 346250

Bài viết so sánh động cơ học tập ngoại ngữ thứ nhất và ngoại ngữ thứ hai củasinh viên Việt Nam. Trên cơ sở lí luận của Dörnyei về động cơ học tập, bài viết tiến hành khảosát bằng bảng hỏi với 45 sinh viên ngành Quản trị kinh doanh (chương trình tiếng Anh) củamột trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy, sinh viên có động cơ họctập ngoại ngữ thứ nhất cao hơn ngoại ngữ thứ hai. Trên phạm vi ngôn ngữ, động cơ học tậpngoại ngữ thứ nhất chủ yếu là mong muốn thực hiện giá trị bản thân, động cơ học tập ngoạingữ thứ hai chủ yếu là yêu cầu của người khác. Trên phạm vi người học, sinh viên nỗ lực họcngoại ngữ thứ nhất và ngoại ngữ thứ hai chủ yếu là vì sự kì vọng của bố mẹ. Trên phạm vimôi trường học tập, hứng thú học tập ngoại ngữ thứ nhất của sinh viên được quyết định bởikết quả học tập, chất lượng học tập và không khí lớp học, hứng thú học tập ngoại ngữ thứ haicủa sinh viên được quyết định bởi giảng viên và không khí lớp học.The article compared Vietnamese students’ first foreign language learningmotivation and second foreign language learning motivation. The article conducted a surveyusing a questionnaire with 45 students of Business Administration (English program) of auniversity in Ho Chi Minh City. The results show that students’ first foreign language havea higher learning motivation than their second foreign language. On the language level, thefirst foreign language’s learning motivation is mainly the desire to realize self-worth, thesecond foreign language’s learning motivation is mainly the request of others. On the learnerlevel, students make efforts to learn the first and second foreign languages mainly because of the expectations of their parents. On learning situation level, students’ interest in learning thefirst foreign language is determined by their learning results, learning quality and classroomatmosphere, students’ interest in learning the second foreign language is determined by theteacher and the classroom atmosphere.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH