In recent years, Vietnam has been an active international integration country.Vietnam’s position has been enhanced to develop socio-economic and improve income for thecitizen. Besides auspicious opportunities, Vietnam also has confronted challenges in socioeconomic development in general and the education sector in particular. Since 2015, thetransfer of autonomy to universities in enrollment has led universities to implement differentforms of competition to attract students. Hanoi Open University is not out of the trend, theenrollment is always concerned and attached special importance to the annual work plan. Bymethods of observation and statistical analysis in reality of enrollment marketing at HanoiOpen University, the author recommends some solutions to innovate the distance enrollmentmarketing and to improve the distance learning scale.Trong những năm qua, Việt Nam là một nước chủ động hội nhập quốc tế. Vịthế của Việt Nam được nâng tầm giúp phát triển kinh tế xã hội và nâng cao thu nhập chongười dân. Bên cạnh những cơ hội thuận lợi, Việt Nam cũng phải đối mặt với những tháchthức trong phát triển kinh tế xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng. Từ năm 2015việc giao quyền tự chủ cho các trường đại học trong tuyển sinh đã khiến cho các trường thựchiện các hình thức cạnh tranh khác nhau để thu hút sinh viên. Trường Đại học Mở Hà Nộicũng không nằm ngoài xu thế đó, công tác tuyển sinh luôn được quan tâm, chú trọng nhấttrong kế hoạch hoạt động hàng năm. Bằng phương pháp quan sát, thống kê và phân tích thựctrạng công tác marketing tuyển sinh hình thức đào tạo từ xa trình độ đại học tại Trường Đạihọc Mở Hà Nội, tác giả đưa ra các giải pháp đổi mới công tác marketing trong tuyển sinhnhằm nâng cao quy mô tuyển sinh hệ Từ xa.