Tầm quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết nghề nghiệp của sinh viên du lịch (nghiên cứu điển hình đối với sinh viên khoa Du lịch - Trường Đại học Mở Hà Nội)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Linh Chi Lê, Thị Phương Mai Phan, Thu Phương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Mở Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: tr.25

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 346339

Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, có tốc độ phát triển nhanh, chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Khi du lịch càng phát triển thì nhu cầu về nguồn nhân lực càng tăng, đặc biệt là việc giữ chân được các nhân viên muốn gắn bó lâu dài với nghề. Do đó, việc xác định được tầm quan trọng của các yếu tố tác động tới sự gắn kết với nghề nghiệp là vô cùng quan trọng. Bài viết dựa trên thuyết hai nhân tố của Herzberg và một số mô hình nghiên cứu đã có, tham vấn của chuyên gia làm nền tảng, từ đó đưa ra 3 nhóm yếu tố tác động tới sự gắn kết nghề nghiệp của sinh viên du lịch: nhóm yếu tố chủ quan (tính cách, mong muốn, nhận thức, năng lực), khách quan (các yếu tố đến từ cơ sở đào tạo, các yếu tố đến từ công việc, và nhóm yếu tố khác như gia đình, truyền thông).Tourism is an integrated economic sector with a rapid growth rate and occupies an important position in the socio-economic development strategies of many countries around the world, including Vietnam. As tourism develops, the demand for human resources increases, especially to retain employees who want to have a long-term commitment to their occupation. Therefore, it is extremely important to identify the importance of factors affecting career commitment. The research is based on Herzberg’s two-factor theory and some existing research models, expert consultation to propose three groups of factors affecting career commitment: subjective factors (personality, desire, perception and capacity), objective factors (training institutions and work, and other factors of family and promotion).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH