Những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển điểm đến du lịch thông minh (nghiên cứu điển hình tại Thành phố Hà Nội)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Thu Ngô, Thành Trung Nguyễn, Hương Giang Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Mở Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: tr.42

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 346440

 Mục tiêu của nghiên cứu là hệ thống hóa và phát triển một số vấn đề lý luận liên quan tới sự phát triển điểm đến du lịch thông minh
  đồng thời xác định được các yếu tố và mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố tới sự phát triển của điểm đến du lịch thông minh thành phố Hà Nội để từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển du lịch thông minh tại đây. Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, nghiên cứu đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu tại bàn, thống kê toán học và điều tra khảo sát để thu thập thông tin, số liệu, sau đó đưa vào xử lý và kiểm định thang đo qua phần mềm SPSS 20.0. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển điểm đến du lịch thông minh là thành phố Hà Nội bao gồm: Tài nguyên du lịch
  Nguồn nhân lực
  Công nghệ thông tin và Truyền thông, Sự đổi mới sáng tạo và công tác quản lý điểm điến được sắp xếp theo thứ tự giảm dần về mức độ ảnh hưởng. Theo đó, tài nguyên du lịch là yếu tố có mức độ ảnh hưởng lớn nhất tới sự phát triển du lịch thông minh tại thành phố Hà Nội. Từ đây, một số đề xuất giải pháp mang tính thực tiễn nhằm phát triển du lịch thông minh tại thành phố Hà Nội đã được đưa ra nhằm thúc đẩy sự phát triển du lịch Hà Nội thông qua các yếu tố ảnh hưởng.The study aims to systematise and develop some theoretical background of smart tourism destinations’ development, determine the impacts of influential factors on the development of smart tourism destination Hanoi and propose some suggestions for developing smart tourism here. The study used desk research methods and deployed surveys to collect data to achieve the research objectives. After that, data was put into processing through SPSS 20.0 software. Research results show that six factors directly affect the development of a smart tourism destination in Hanoi, including Tourism resources
  Human Resources
  Information and Communication Technology, Innovation and Destination Management,which are ranked in descending order of impact. Accordingly, tourism resources are the factor with the greatest influence on the development of smart tourism destination Hanoi. Based on the research results, some practical suggestions to develop smart tourism in Hanoi were proposed.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH