Nghiên cứu này phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân tại thành phố Cần Thơ. Phương pháp khảo sát thuận tiện được sử dụng để phỏng vấn khách hàng. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 350 khách hàng cá nhân đang giao dịch tại các ngân hàng trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Phương pháp kiểm định độ tin cậy bằng hệ số Cronbach’s alpha, phân tích nhân tố khám phá và hồi quy đa biến được sử dụng để tìm ra các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân. Kết quả ước lượng mô hình cho thấy, các nhân tố như: Thương hiệu ngân hàng
Nhân viên ngân hàng
Chất lượng dịch vụ và Lãi suất vay có mối tương quan thuận chiều đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng tại thành phố Cần Thơ. Trong đó, thương hiệu ngân hàng là nhân tố tác động mạnh nhất đến quyết định vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân.This study aims to analyze factors affecting the consumer loan decision of individual customers in Can Tho City. The research data was collected from 350 customers conducting transactions at various banks in Can Tho city. The reliability of the research was tested using Cronbach’s alpha coefficient, and exploratory factor analysis and multiple regression were employed to identify factors influencing individual customers’ decisions to apply for consumer loans. Estimated model results showed that factors such as bank brand, bank staff, service quality, and loan interest rates positively correlate with individual customers’ decisions to apply for consumer loans in Can Tho City. Among these factors, the bank’s brand was the most influential factor in individual customers’ decisions to apply for consumer loans.