Chuyển đổi số đại học không còn là một lựa chọn và đã trở thành ưutiên hàng đầu đối với hầu hết các trường đại học trên thế giới và ở Việt Nam.Trong chuyển đổi số có ba khía cạnh quan trọng cần xem xét là vấn đề conngười, quy trình và công nghệ. Trong khi các nghiên cứu ở Việt Nam tập trungnhiều ở khía cạnh quản trị thay đổi, từ nâng cao nhận thức con người hay pháttriển các quy trình thì dường như việc nhận diện các công nghệ số- yếu tố nềntảng để tạo ra tiềm năng cho chuyển đổi số lại chưa được đề cập nhiều. Bàibáo tập trung phân tích, làm rõ các công nghệ nền tảng và đột phá được ứngdụng ở đâu và như thế nào trong các hoạt động của trường đại học số. Từ đó,viễn cảnh một trường đại học số hoàn chỉnh- đích đến của hành trình chuyểnđổi số- được phác họa một cách cụ thể hơnUniversity digital transformation is no longer an option and has become a top priority for mostuniversities in the world and in Vietnam. In digital transformation, there are three important aspects toconsider: people, process and technology. While research in Vietnam focuses a lot on the aspect of changemanagement, from raising human awareness or developing processes, it seems that identifying digitaltechnologies - the potential for digital transformation has not been mentioned much. The article focuses onanalyzing and clarifying where and how platform and disruptive technologies are applied in digital universityactivities. From there, the vision of a complete digital university- the destination of the digital transformationjourney- is outlined more specifically