Nghiên cứu đánh giá tác động của hiệu suất hoạt động logistics tớithương mại điện tử bằng việc sử dụng dữ liệu mảng của 137 quốc gia trênthế giới trong giai đoạn 2014- 2018. Mô hình nghiên cứu chỉ ra rằng hiệu suấtlogistics, chỉ số tự do kinh tế cũng như sáu nhân tố cấu thành chỉ số hiệu suấthoạt động logistics (LPI) đều có ảnh hưởng tích cực đến thương mại điện tử.Bên cạnh đó, kết quả cũng cho thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa logistics vàthương mại điện tử, đồng thời hàm ý chính sách rằng với mục tiêu phát triểnthương mại điện tử thì chúng ta có thể thực hiện các giải pháp nhằm làm tăngcác biến cấu thành chỉ số hiệu suất hoạt động logistics để gia tăng hiệu quảlogistics.This paper aims to investigate the impact of logistics performance on E-commerce by using datafrom 137 countries worldwide from 2014- 2018. The research model indicates that logistics performance,economic freedom index, as well as the six components that make up the Logistics Performance Index (LPI),all have a positive influence on e-commerce. Furthermore, the results also demonstrate a strong relationshipbetween logistics and e-commerce, suggesting that countries should enhance their logistics performanceto expand e-commerce activities, and at the same time imply the policy that with the goal of developinge-commerce, we can implement solutions to increase the variables that make up the logistics performanceindex to increase logistics efficiency.