Bài viết sử dụng số liệu thứ cấp thu thập từ UBND tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông. Phương pháp thống kê được sử dụng để mô tả tình hình giảm nghèo ở tỉnh Đắk Nông dựa trên kết quả rà soát hộ nghèo theo chuẩn nghèo các giai đoạn 2016 - 2020 và 2021 - 2025 cũng như thực trạng quản lý nhà nước về giảm nghèo bền vững đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Kết quả cho thấy, số lượng hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng giảm nhưng vẫn chiếm tỷ lệ cao so với tổng số hộ nghèo toàn tỉnh. Công tác quản lý nhà nước về giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Đắk Nông được thực hiện đồng bộ. Các chính sách về giảm nghèo cơ bản đáp ứng nhu cầu cần thiết của hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số. Giải pháp đề xuất tập trung vào chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo, ưu tiên phân bổ vốn cho huyện có tỷ lệ hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số cao, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án giảm nghèo ở các địa phương, tăng cường việc kiểm tra thực hiện giảm nghèo.The article uses secondary data collected from the People’s Committee and the Department of Labor, War Invalids and Social Affairs of Dak Nong province. The statistical method is used to describe the poverty reduction situation in Dak Nong province based on the results of the review of poor households according to the poverty line in the periods 2016-2020 and 2021-2025 as well as the current situation of the state management of sustainable poverty reduction for ethnic minorities. Findings showed that the number of ethnic minority poor households is decreasing but still accounts for a high proportion compared to the total number of poor households in the province. The state management of sustainable poverty reduction in Dak Nong province is carried out synchronously. Poverty reduction policies basically meet the needs of ethnic minority poor households. The proposed solution focuses on policies supporting for ethnic minority poor households, improving the capacity of staff working on poverty reduction, prioritizing capital allocation for districts with a high rate of ethnic minority poor households, effectively implementing poverty reduction programs and projects in localities, strengthening the inspection of poverty reduction implementation.