NGHIÊN CỨU MÔ PHỎNG ẢNH HƯỞNG CỦA KẾT CẤU ĐƯỜNG ỐNG ĐẾN KHẢ NĂNG HÒA TRỘN CỦA DÒNG KHÔNG KHÍ BỔ SUNG TRÊN ĐƯỜNG THẢI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân Thành Đinh, Vũ Quảng Khổng, Mạnh Tới Lê, Duy Tiến Nguyễn, Huy Chiến Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: tr.71

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 346873

Adding air to the exhaust is a method that has been used on engines equipped with carburetor fuel systems. This is an effective solution to utilize heat in the exhaust to enhance the oxidation reaction on the exhaust manifold. Moreover, the addition air will overcome the limited of equipping the three-way catalyst (TWC) on this engine because it helps to improve the oxidation environment in catalyst thereby enhancing the conversion efficiency of CO and HC. In fact, the efficiency of TWC is not only dependent on the amount of addition air, but also on the other parameters such as: the position and angle of the nozzle air as well as the mixing texture between the two streams gas. In this paper we will present the results of simulating the mixing between two air flows on Ansys fluent. Research results show that, when β = 120ocombined with the addition of a spiral vane continuous, the effective mixing zone of two gas streams is improved significantly ϕkk by up to 52.1%.Bổ sung không khí trên đường thải là phương pháp đã được sử dụng trên một số động cơ trang bị hệ thống nhiên liệu dùng bộ chế hóa khí. Đây là phương pháp tận dụng nhiệt khí thải để tăng cường các phản ứng ôxy hóa trên đường thải. Ngoài ra việc bổ sung thêm không khí sẽ khắc phục những hạn chế khi trang bị bộ xử lý khí thải ba thành phần (BXT) trên loại động cơ này khi nó giúp cải thiện môi trường ôxy hóa trong BXT, từ đó nâng cao hiệu suất chuyển đổi các thành phần phát thải CO, HC. Hiệu quả chuyển đổi các thành phần phát thải của BXT không chỉ phụ thuộc vào lượng không khí bổ sung mà còn phụ thuộc vào các thông số của vòi phun như: vị trí, góc nghiêng cũng như kết cấu hòa trộn giữa hai dòng khí. Nội dung bài báo sẽ trình bày kết quả mô phỏng sự hòa trộn giữa hai dòng khí trên phần mềm Ansys fluent. Kết quả nghiên cứu cho thấy, khi β = 120okết hợp với bổ sung cánh hướng dòng dạng xoắn, mức độ hòa trộn giữa dòng không khí và dòng khí thải được cải thiện đáng kể với vùng hòa trộn hiệu quả ϕkk đạt tới 52,1%.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH