Mục tiêu của việc lựa chọn nhà cung cấp là mua được vải, giảm rủi ro, tối đa hóa giá trị, phát triển mối quan hệ với nhà cung cấp. Tùy từng đơn hàng may mặc, doanh nghiệp có mức độ lựa chọn nhà cung cấp khác nhau, nhưng điều này còn chưa được nghiên cứu đầy đủ. Việc nghiên cứu ảnh hưởng của một số yếu tố tới quyết định lựa chọn nhà cung cấp vải của doanh nghiệp may tại Việt nam được trình bày trong bài báo này. Phương pháp khảo sát thống kê với 144 phiếu được thực hiện. Các dữ liệu thống kê được xử lý bằng phần mềm R. Mối quan hệ giữa quyết định lựa chọn nhà cung cấp và các yếu tố ảnh hưởng được thiết lập dựa trên mô hình hồi quy tuyến tính đa biến có xét đến ảnh hưởng tương tác giữa các yếu tố. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra được các quyết định lựa chọn nhà cung cấp vải chịu sự ảnh hưởng của các yếu tố: năng lực sản xuất, giá vải, tỷ lệ hàng đạt yêu cầu, chấp nhận thay đổi chi tiết đơn hàng, có uy tín, có thương hiệu, có khả năng bảo mật mẫu mã và thông tin khách hàng, có trách nhiệm xã hội và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ vải. Kết quả của nghiên cứu này là cơ sở giúp các nhà cung cấp vải có chiến lược tiếp thị và duy trì khách hàng.The aims of supplier selection are purchasing fabrics, reducing risk, maximizing value, and developing supplier relationships. Depending on each production order, firms have different levels of choosing suppliers, but this has not been fully studied. The research on the effects of a number of factors on decisions to choose fabric suppliers of garment firms in Vietnam is presented in this article. Statistical survey method with 144 votes was performed. The statistical data were processed using R software. The relationship between the supplier selection decision and the influencing factors is established, it is based on a multivariate linear regression model considering the interaction effects between the factors. The results, research have shown that decisions to choose fabric suppliers are influenced by the following factors: production capacity, fabric price, satisfactory product ratio, acceptance to the order details change, reputable, branded, capable of securing samples, and customer information, have a social responsibility and ensure fabric origin. The results of this study are the basis for fabric suppliers to have a marketing and customer retention strategy.