QUAN ĐIỂM TOÁN HỌC HÓA TRONG LÝ THUYẾT GIÁO DỤC TOÁN THỰC (REALISTIC MATHEMATICS EDUCATION-RME) VÀ SỰ VẬN DỤNG TRONG DẠY HỌC GIẢI TÍCH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Trang Nguyễn, Tiến Đà Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hồng Đức, 2023

Mô tả vật lý: tr.12

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 346990

Toán học hóa và mô hình hóa đóng một vài trò quan trọng trong hoạt động toán học. Trong bài viết này chúng tôi trình bày một số vấn đề cơ bản về toán học hóa theo tiếp cận giáo dục toán thực (RME). Trên cơ sở đó, chúng tôi vận dụng quan điểm này để đề xuất 5 bước cụ thể của quá trình “toán học hóa” trong dạy học giải tích. Cuối cùng, một tình huống minh họa trong dạy học giải tích được chúng tôi trình bày trong bài báo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH