KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ CỦA SINH VIÊN VỀMỨC ĐỘ ĐÁP ỨNG NĂNG LỰC THEO DỰ THẢO CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH CỬ NHÂN KĨ THUẬT XÉT NGHIỆM Y HỌC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y KHOA PHẠM NGỌC THẠCH NĂM 2022

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thiều Mai Thảo Lê, Thị Ngọc Lâm Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2023

Mô tả vật lý: tr.776

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 347121

Chuẩn đầu ra (CĐR) là sự khẳng định của nhà trường về năng lực của sinh viên (SV) khi tốt nghiệp có khả năng đạt được sau quá trình đào tạo. Đánh giá năng lực đầu ra của SV dựa trên CĐR chương trình đào tạo (CTĐT) là việc làm cần thiết để SV tự xác định được năng lực của bản thân. Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định kết quả tự đánh giá của SV Kĩ thuật Xét nghiệm Y học (KTXNYH) năm thứ ba và năm thứ tư về mức độ đáp ứng năng lực theo dự thảo CĐR CTĐT ngành Cử nhân KTXNYH (CNKTXNYH) Trường Đại học Y khoa (ĐHYK) Phạm Ngọc Thạch năm 2022. Kết quả cho thấy SV tự đánh giá mức năng lực đạt được ở mức cao (TB = 3,60 – 4,38, ĐLC = 0,649 – 0,891) cho cả 9 CĐR (PLO1 – PLO9). Năng lực được SV đánh giá cao nhất là về CĐR liên quan đến mức tự chủ và chịu trách nhiệm đối với nghề nghiệp (TB=4,38, ĐLC=0,652) và CĐR về kĩ năng thực hành nghề nghiệp chuyên môn (TB = 4,36, ĐLC = 0,649). Năng lực SV tự đánh giá còn hạn chế là về CĐR kĩ năng ngoại ngữ (TB = 3,60, ĐLC = 0,873) và CĐR kiến thức về chính trị, pháp luật (TB = 3,73, ĐLC = 0,891). Kết quả nghiên cứu này có thể góp phần giúp Nhà trường hoàn thiện CĐR để công bố cho SV, đồng thời có những biện pháp điều chỉnh trong CTĐT, phương pháp giảng dạy, hoạt động đánh giá để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, năng lực của SV tốt nghiệp, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH