PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐỌC HIỂU VĂN BẢN THÔNG TIN CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN TRUNG HỌC CƠ SỞ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phượng Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hồng Đức, 2023

Mô tả vật lý: tr.115

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 347252

Khái niệm văn bản thông tin chỉ mới xuất hiện trong chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018, là loại văn bản hết sức phổ biến trong đời sống xã hội và có vị trí quan trọng trong nhà trường phổ thông được tổ chức dạy học ở cả 3 cấp học theo nguyên tắc đồng tâm và nâng cao. Trên cơ sở nghiên cứu khái niệm, đặc trưng của văn bản thông tin, nội dung dạy học và các yêu cầu cần đạt về đọc hiểu văn bản thông tin, các lí thuyết giáo dục hiện đại được vận dụng trong chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn THCS 2018, bài viết đề xuất các nguyên tắc và biện pháp dạy học phát triển năng lực đọc hiểu văn bản thông tin cho học sinh THCS. Kết quả nghiên cứu của bài viết góp phần giải quyết những khó khăn, lúng túng của giáo viên và học sinh trong những năm đầu thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới theo định hướng phát triển năng lực đọc hiểu văn bản thông tin cho học sinh, nâng cao chất lượng dạy học môn Ngữ văn trong nhà trường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH