Nghiên cứu thái độ, hành vi trong hoạt động thực tập lâm sàng tại Bệnh viện của sinh viên năm 3, năm 4 Trường Đại học Phenikaa năm 2021 và một số yếu tố liên quan

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Châm Bùi, Thị Liên Hà, Thị Lương Lưu, Thị Hồng Tươi Nguyễn, Thị Thảo Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2023

Mô tả vật lý: tr.144

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 347324

 Mục tiêu: Mô tả được thái độ, hành vi trong hoạt động thực tập lâm sàng tại bệnh viện của sinh viên điều dưỡng năm 3, năm 4 Trường Đại học Phenikaa năm 2021 và xác định một số yếu tố liên quan. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu:Mô tả cắt ngang tiến hành chọn toàn bộ sinh viên khóa 11 và khóa 12 khoa điều dưỡng Trường Đại học Phenikaa từ tháng 12/2021 đến tháng 5/2022.Kết quả: Tỷ lệ chung sinh viên có thái độ, hành vi đạt trong hoạt động thực tập lâm sàng lần lượt chiếm 82,5%, 60,2%. Yếu tố xếp loại học lực, yêu thích ngành điều dưỡng có mối liên quan có ý nghĩa thống kê với yếu tố thái độ và hành vi của sinh viên trong hoạt động thực tập lâm sàng (p <
  0,05). Yếu tố sinh viên đang học năm nào có mối liên quan có ý nghĩa thống kê với yếu tố hành vi của sinh viên trong hoạt động thực tập lâm sàng (p <
  0,05). Kết luận: Tỷ lệ chung sinh viên có thái độ, hành vi trong hoạt động thực tập lâm sàng của sinh viên khóa 11, 12 Trường Đại học Phenikaa đạt khá cao. Tuy nhiên, vẫn còn có những sinh viên có thái độ và hành vi chưa đạt trong hoạt động thực tập lâm sàng như đi muộn, sử dụng điện thoại trong giờ học.Objectives: Describe attitudes and behaviors in clinical practice activities at the hospital of 3rd and 4th year nursing students at Phenikaa University in 2021 and identify some related factors. Methods: A cross-sectional description of the selection of all 11th and 12th students of the nursing faculty of Phenikaa University from December 2021 to May 2022. Results: The percentage of students with successful attitudes and behaviors in clinical practice accounted for 82.5%, 60.2%, respectively. The ranking factor of learning ability, interest in nursing has a statistically significant relationship with the student’s attitude and behavior in clinical practice (p <
  0.05). Which year the student is studying has a statistically significant relationship with the student’s behavioral factor in clinical practice (p <
  0.05). Conclusion: The overall percentage of students with attitudes and behaviors in clinical practice activities of students of class 11, 12 at Phenikaa University is quite high. However, there are still students whose attitudes and behaviors are not satisfactory in clinical practice activities, such as being late, using cell phones during class time.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH