Thay đổi kiến thức về vỗ rung lồng ngực của bà mẹ có con nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính điều trị tại Khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định sau can thiệp giáo dục sức khỏe

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Chư Châu, Thị Thu Hường Nguyễn, Thị Thúy Hòa Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 2023

Mô tả vật lý: tr.144

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 347325

 Mục tiêu: Đánh giá sự thay đổi kiến thức về vỗ rung lồng ngực của các bà mẹ có con nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính điều trị tại Khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định sau can thiệp giáo dục sức khỏe. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Các bà mẹ có con nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính đang không trong tình trạng cấp cứu điều trị tại khoa Hô hấp Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định. Phương pháp nghiên cứu là can thiệp một nhóm đối tượng có so sánh trước sau. Kết quả:Điểm trung bình chung kiến thức của đối tượng nghiên cứu là 13,97 ± 3,24. Phân loại mức độ kiến thức của đối tượng nghiên cứu: 23,3% kiến thức đạt, 76,7% kiến thức chưa đạt (điểm cắt là 50%). Kiến thức về các nội dung thay đổi lần lượt là: khái niệm vỗ rung lồng ngực: 70% (T1), 100% (T2, T3)
  chỉ định viêm phế quản: 26,7% (T1), 63,3% (T2, T3)
  chỉ định giãn phế quản: 33,3% (T1), 66,7% (T2), 70% (T3)
  chống chỉ định bệnh tim mạch: 40% (T1), 63,3 (T2, T3)
  chuẩn bị người thực hiện kỹ thuật: 43,3% (T1), 83,3% (T2), 86,7% (T3)
  tư thế cho trẻ ngồi để vỗ rung lồng ngực: 30% (T1), 63,3% (T2), 70% (T3). Sự thay đổi có ý nghĩa thống kê với p <
  0,05.Kết luận: Kiến thức của các bà mẹ về vỗ rung lồng ngực trước can thiệp còn thấp (tỷ lệ có kiến thức đạt chiếm 23,3%). Có sự thay đổi rõ sau giáo dục sức khỏe, tỷ lệ bà mẹ có kiến thức đúng tăng lên đến 76,7% ngay sau can thiệp (T2) và đến 80% sau can thiệp 1 tuần (T3).Objectives: To evaluate the change of knowledge about chest percussion and vibration of mother with acute respiratory infections in children treated at the Respiratory Department of Nam Dinh Children’s Hospital after health education interventions. Research subjects and methods: Mother with acute respiratory infections children who are not in emergency condition for treatment at the Respiratory Department of Nam Dinh Children’s Hospital. Methods intervention in a group of subjects with before-after comparison. Results: The average score of the research subjects’ knowledge is 13.97 ± 3.24. Classification of knowledge level of research subjects: 23.3% of knowledge passed, 76.7% of knowledge did not pass (cutoff point was 50%). Knowledge of the contents changes in tủn as follows: the definition of chest: 70% (T1), 100% (T2, T3)
  indications for bronchitis: 26.7% (T1), 63.3% (T2, T3)
  indications for bronchiectasis: 33.3% (T1), 66.7% (T2), 70% (T3)
  contraindications for cardiovascular disease: 40% (T1), 63.3 (T2, T3)
  prepare the person to perform the technique: 43.3% (T1), 83.3% (T2), 86.7% (T3)
  The position of children to sit for chest percussion and vibration: 30% (T1), 63.3% (T2), 70% (T3). The change was statistically significant with p <
  0.05. Conclusion: The knowledge of mothers about chest percussion and vibration before intervention is still low (the rate of having knowledge is 23.3%). There was a clear change after health education, the percentage of mothers with correct knowledge increased to 76,7% immediately after the intervention (T2) and to 80% after the intervention 1 week (T3).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH