Mục tiêu: Xác định mức độ hài lòng của sinh viên điều dưỡng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ về môi trường thực hành lâm sàng năm 2023. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu:Nghiên cứu mô tả cắt ngang tiến hành trên 131 sinh viên điều dưỡng năm thứ ba và thứ tư sử dụng thang đo CLES+T phiên bản tiếng Việt. Kết quả: Điểm trung bình hài lòng của sinh viên điều dưỡng về môi trường sư phạm lâm sàng
phong cách lãnh đạo của quản lý khoa
công tác chăm sóc điều dưỡng tại khoa lâm sàng
mối quan hệ với người hướng dẫn và vai trò của người hướng dẫn lần lượt là 3,84
3,92
4,16
4,23 và 4,18. Kết luận: Mức độ hài lòng của sinh viên điều dưỡng về môi trường thực hành lâm sàng ở mức khá cao. Do đó, các nhà quản lý và giáo dục lâm sàng điều dưỡng nên tiếp tục quan tâm, định hướng phát triển môi trường thực hành lâm sàng phù hợp, thỏa mãn nhu cầu học tập ngày càng cao của sinh viên điều dưỡng.Objectives: To determine the satisfaction level of nursing students of Can Tho University of Medicine and Pharmacy with the clinical practice environment in 2023. Materials and methods: A cross-sectional descriptive study was conducted on 131 third and fourth-year nursing students using the CLES+T questionnaires for the Vietnamese version. Results: Average scores of student nursing satisfaction with the clinical pedagogical environment, the leadership style of faculty management, nursing care in the clinical department, the relationship with the instructor, and the role of the instructor are 3.84, 3.92, 4.16, 4.23, and 4.18, respectively. Conclusion: Nursing students are satisfied with the clinical practice environment at a relatively high level. Therefore, administrators and clinical educators should continue to be concerned and orient the development of an appropriate clinical practice environment that satisfies the increasing learning demand of nursing students.