Chính sách của Nhà nước đối với giáo dục làng xã ở vùng Đồng bằng duyên hải miền Trung thế kỷ XV đến đầu thế kỷ XIX

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hà Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Xã hội Việt Nam, 2023

Mô tả vật lý: tr.80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 347366

 Để khuyến khích giáo dục Nho học ở làng xã vùng Đồng bằng duyên hải miền Trung phát triển, các triều đại quân chủ Việt Nam từ thế kỷ XV đến đầu thế kỷ XIX đã thực thi nhiều chính sách khác nhau: khuyến khích người dân trong làng chủ động mở lớp, dựng trường, mời thầy về giảng dạy
  thực hiện nhiều đãi ngộ động viên cả về vật chất và tinh thần cho người học, người dạy, những người đỗ đạt khoa cử… Nhờ đó, nền giáo dục Nho học của làng xã nơi đây đã có nhiều chuyển biến quan trọng, hình thành nên nhiều gia đình, dòng họ khoa bảng có vị thế và ảnh hưởng lớn đến các mặt đời sống của làng xã, được coi là “danh gia vọng tộc”, tạo nên truyền thống hiếu học của người Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH