Phân tích các yếu tố rào cản trong việc học trực tuyến các môn thực hành của sinh viên Khoa Dược, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Hưng Đào

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành, 2023

Mô tả vật lý: tr.90

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 347420

Mô hình đào tạo trực tuyến đang là xu hướng phát triển của giáo dục hiện đại trên thế giới và Việt Nam bởi tính linh hoạt, thuận tiện về thời gian và địa điểm. Việc học trực tuyến các môn mang tính chất lí thuyết đã khá phổ biến trên thế giới, tuy nhiên đối với các môn mang tính thực hành cao thì lại là một vấn đề lớn, đặc biệt đối với Khoa Dược, có số lượng các môn thực hành chiếm tỉ lệ cao. Nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích các yếu tố rào cản trong việc học trực tuyến các môn thực hành của sinh viên. Qua khảo sát trực tuyến với 406 sinh viên tại Khoa Dược - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, kết quả chỉ ra 5 nhóm rào cản chính, đó là (1) rào cản về cơ sở hạ tầng, (2) rào cản về sự tương tác, (3) rào cản về hình thức kiểm tra và đánh giá trực tuyến, (4) rào cản về thái độ, tâm lí và (5) rào cản về chuyên môn kĩ thuật. Trong đó rào cản về chuyên môn kĩ thuật ảnh hưởng nhiều nhất đến việc học trực tuyến các môn thực hành của sinh viên. Dựa trên những kết quả nghiên cứu này, một số giải pháp được đề xuất giúp điều chỉnh việc dạy và học trực tuyến một cách phù hợp và hiệu quả hơn trong tương lai.The online training model is a developing trend in modern education worldwide and in Vietnam due to its flexibility, convenience in terms of time and location. Online learning of theoretical subjects has become quite popular globally, yet for subjects with a practical nature, it remains a significant challenge, especially for the Faculty of Pharmacy, which has a high proportion of practical subjects. The research was conducted to analyze the barriers to online learning of practical subjects for students. Through an online survey with 406 students at the Faculty of Pharmacy - Nguyen Tat Thanh University, the results identified 5 main barrier groups, including (1) infrastructure barriers, (2) interaction barriers, (3) online assessment and evaluation barriers, (4) attitude and psychological barriers, and (5) technical expertise barriers. Among these, barriers related to technical expertise have the greatest impact on students' online learning of practical subjects. Based on the research findings, some solutions are proposed to better adapt and enhance online teaching and learning in the future.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH