Nghiên cứu đánh giá sự phục hồi học tập của sinh viên Dược sau phong tỏa do dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam. Nghiên cứu được thiết kế dạng mô tả cắt ngang từ 31/03/2022 đến 12/05/2022 với bảng câu hỏi khảo sát trực tuyến trên 761 sinh viên Dược năm nhất, ba và năm. Sự phục hồi học tập được đánh giá bằng Thang đo phục hồi học tập dành cho sinh viên Dược. Kết quả cho thấy, trung vị điểm phục hồi học tập của sinh viên năm nhất, ba và năm lần lượt là 54, 46, 49, với khoảng điểm 16-80 cho thấy sinh viên Dược phục hồi học tập ở mức trung bình. Khác biệt có ý nghĩa thống kê về điểm phục hồi học tập của sinh viên ba khóa (p <
0,0001). Điểm phục hồi học tập cao nhất ở sinh viên năm nhất và thấp nhất ở sinh viên năm ba. Nhóm sinh viên có điểm trung bình tích lũy ở mức giỏi và xuất sắc có trung vị điểm phục hồi học tập cao hơn nhóm sinh viên có điểm trung bình tích lũy ở mức kém, trung bình và khá (tất cả p <
0,001). Kết quả nghiên cứu là bằng chứng để nhà trường có chiến lược phù hợp hỗ trợ sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm 3 và sinh viên có điểm trung bình tích lũy ở mức kém, trung bình và khá, phục hồi học tập nhanh hơn sau tác động của dịch bệnh COVID-19.This study aimed to assess the academic resilience level of pharmacy students following the lockdown caused by COVID-19 in Vietnam. From March 31, 2022, to May 12, 2022, 761 first-, third-, and fifth-year pharmacy students participated in a cross-sectional study. The Academic Pharmacy Resilience Scale was employed to evaluate students’ academic resilience. Students’ median academic resilience scores in 1, 3, and 5 academic years were 54, 46, and 49, respectively. A theoretical score range of 1680 indicated that Pharmacy students have moderate academic resilience. There was a statistically significant difference in academic resilience between students in the three courses (p <
0.0001). First-year students had the highest academic resilience scores, while third-year students had the lowest. Students with good and excellent grade point averages (GPA) had higher median academic resilience scores than those of students with poor, average, and fair GPA scales (all p values <
0.001). This study’s findings help the university adopt suitable approaches to assist students, particularly third-year students and students with poor, average, and fair GPAs, to cope with the effects of COVID-19 faster.