Đánh giá hiện trạng hoạt động đào tạo trực tuyến tại Trường Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ban Mai Nguyễn, Lan Phương Nguyễn, Thị Lệ Hằng Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Nguyễn Tất Thành, 2023

Mô tả vật lý: tr.89

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 347480

Hình thức Đào tạo trực tuyến (ĐTTT) tại Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, việc quản lí và tối ưu hóa hiệu quả của hệ thống ĐTTT vẫn còn đối diện với những thách thức và hạn chế. Nhằm góp phần trong việc cải tiến hệ thống ĐTTT tại trường Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (ĐH NTT), nghiên cứu này sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính với mục tiêu là phân tích và đánh giá về hiện trạng sử dụng phần mềm LMS trong công tác đào tạo cũng như quản lí hệ thống ĐTTT tại trường. Bằng cách thực hiện các cuộc phỏng vấn sâu với các giảng viên đã và đang sử dụng hệ thống ĐTTT, cùng với các cán bộ phụ trách hệ thống ĐTTT để thu thập dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, tuy hệ thống ĐTTT tại trường ĐH NTT đã đem lại các lợi ích rõ rệt trong công tác đào tạo như thiết kế tối ưu hóa để truy cập từ nhiều thiết bị khác nhau, khả năng linh hoạt trong việc giảng dạy và học tập, tuy vẫn còn tồn tại hạn chế như năng lực sử dụng công nghệ để dạy học của giảng viên còn yếu. Kết quả nghiên cứu này có thể dùng vào việc cải tiến các chính sách đào tạo nhằm tối ưu hóa hiệu quả của hệ thống ĐTTT tại trường ĐH NTT.The online education form in Vietnam has been rapidly developing in recent times. However, managing and optimizing the effectiveness of the online education system still face various challenges and limitations. To contribute to the improvement of the online education system at Nguyen Tat Thanh University (NTTU), this research employs a qualitative research method with the aims of analyzing and evaluating the current state of training and management of the online education system at the university. By conducting in-depth interviews with lecturers who have currently used or are using the online education system, as well as with staff responsible for the online education system, data were collected. The research findings revealed that while the online education system at NTTU has brought significant benefits to the training process, such as an optimized design for access from multiple devices and flexible teaching and learning capabilities, there are still some limitations particularly related to the technological proficiency of lecturers in using the platform for teaching. Ultimately, the research endeavors to provide valuable insights into the overall quality of online education in an academic context.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH