Chuyển đổi số là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh hiện nay, vừa chứa đựng những khó khăn, thử thách lớn, vừa mang tiềm năng, cơ hội cho sự chuyển mình phát triển vượt bậc của các quốc gia. Trong những năm qua, tỉnh Vĩnh Long đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện cải cách hành chính, xây dựng chính phủ số, thực hiện thí điểm dịch vụ đô thị thông minh. Bước đầu, những nỗ lực của hệ thống chính trị và nhân dân đã mang lại những kết quả thiết thực, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Bài viết tập trung phân tích những kết quả đạt được và hạn chế trong quá trình phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền số của tỉnh Vĩnh Long. Qua đó, đề xuất một số giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng công tác trên trong thời gian tớiDigital conversion is an urgent requirement in the current context, both containing great difficulties and challenges and potentials and opportunities for the outstanding development of countries. Over the past years, Vinh Long province has strengthened the application of information technology, implemented administrative reform, building the digital Government, and piloting the smart urban service. Initially, the efforts of the political system and people have brought practical results, contributing to the overall development of the province. The article focuses on analyzing the achieved and limited results in the process of developing human resources to meet the requirements of building the digital government of Vinh Long province. Thereby, to export some appropriate solutions to improve the quality of the above work in the near future