NGHIÊN CỨU MỘT SỐ YẾU TỐ NHÂN KHẨU HỌC ẢNH HƯỞNG ĐẾN TỶ LỆ BỎ HỌC CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC TỪ XA TRỰC TUYẾN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Quynh Anh Nguyen, Thi Huong An Nguyen

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Mở Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: tr.72

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 347892

Giáo dục Mở và Từ xa (ODE) đã hình thành và phát triển trong nhiều năm quá đã đóng góp trong việc xây dựng xã hội học tập. Các trường đại học mở, trong đó có Trường Đại học Mở Hà Nội (Trường ĐHMHN) đã tạo ra tác động lớn của giáo dục mở đến ngày càng nhiều người tham gia học tập. Tham gia các khoá học trực tuyến, người học có thể tiết kiệm chi phí đi lại và thời gian học bởi vì đào tạo từ xa trực tuyến cung cấp kế hoạch học tập linh hoạt, cho phép người học có thể học mọi lúc mọi nơi với hệ thống học trực tuyến. Tuy nhiên, trong quá trình đào tạo những năm gần đây, tình trạng sinh viên không hoàn thành một hoặc một số học phần dẫn đến không thể hoàn thành khoá học trực tuyến (EHOU) ngày càng tăng. Việc phân tích dựa trên các tài liệu hiện có (số liệu thống kê, các báo cáo…) và tập trung vào sinh viên chương trình EHOU đã nghỉ học. Số liệu được phân tích bằng phương pháp thống kê mô tả, phương pháp so sánh đối chiếu và phân tích tổng hợp. Dựa trên kết quả phân tích tác động của các nhân tố nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn), bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm giảm thiểu tỷ lệ bỏ học của sinh viên đại học từ xa trực tuyến.Open and Distance Education (ODE) has been formed and developed in many years to contribute a worldwide learning society. OPEN Universities, including Hanoi Open University (HOU), has made a great impact of ODE on more and more people participating in learning. Participating in an online course, learners can save travel costs and time because ODE provides flexible schedule that allow them to study any time anywhere with online learning system. However, in the training process in recent years, it is also found that the situation of students not completing one or several subjects leads to an increase in not completing the online course (EHOU). The analysis is based on a review of existing material (statistical data, reports...) and focuses on the students had been dropout from EHOU program. The data were analysed using descriptive statistics, comparative method and meta-analytic method. Based on the results of analyzing the impact of demographic factors (gender, age, education level), the authors propose a number of solutions to reduce the dropout rate of EHOU students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH