CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN ĐẾN CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Chi Lan Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Văn Lang, 2023

Mô tả vật lý: tr.56

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 347963

Chuyển đổi số trong giáo dục cùng với sự bùng nổ tri thức hiện nay trên thế giới, hệ thống giáo dục của các quốc gia trên thế giới luôn chuyển biến để có những thay đổi. Hơn nữa, nền kinh tế tri thức với đặc trưng cốt yếu quyết định sự thành bại của tất cả quốc gia, dân tộc, các tổ chức, và mỗi cá nhân, trong đó coi trọng đổi mới giáo dục và đào tạo. Trong chiến lược đổi mới giáo dục đào tạo nói chung, có rất nhiều điều cần làm và phải được tiến hành đồng bộ, chuyển đổi số trong giáo dục đã và đang ảnh hưởng trực tiếp, mạnh mẽ đến giáo dục đặc biệt là giáo dục đại học. Để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội hiện nay đòi hỏi các cơ sở phải thực hiện việc chuyển đổi số là điều cần thiết. Bài viết nghiên cứu nêu lên các đặc trưng, mục tiêu, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình chuyển đổi số giáo dục, từ đó, tạo tiền đề để đề xuất khuyến nghị việc thực hiện chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng bối cảnh đổi mới giáo dụcDigital transformation in education along with the current explosion of knowledge in the world, the education systems of countries worldwide are always evolving to make changes. Furthermore, the knowledge economy has essential characteristics that determine the success or failure of all countries, peoples, organizations, and each individual, which attaches great importance to educational innovation and training. In the general education and training innovation strategy, there are many things that need to be done and must be carried out synchronously. Digital transformation in education has been directly and strongly affecting higher education. To meet the development needs of today's society, it is necessary for establishments to carry out digital transformation. This research article highlights the characteristics, goals, advantages and difficulties in the process of digital transformation of education. From this research will be the premise to propose recommendation for implementing digital transformation at higher education institutions to meet the context of educational innovation
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH