Một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn tới an toàn bay của khí cầu là điều kiện thời tiết bất lợi và cụ thể là các dòng gió nhiễu có vận tốc xấp xỉ tốc độ chuyển động của khí cầu. Bài báo này trình bày phương pháp mô phỏng số dòng gió nhiễu theo tiêu chuẩn an toàn bay. Dòng gió nhiễu được xem xét thổi từ dưới lên ở hai dạng: phân bố dạng hình chữ nhật và phân bố theo hàm cosin. Nghiên cứu chỉ ra rằng, để phân bố vận tốc giống với tiêu chuẩn an toàn bay nhất cần chọn vùng tính toán có kích thước 25L × 10L × 2,5L. Phương pháp mô phỏng này có thể sử dụng để nghiên cứu các dòng gió nhiễu khác theo tiêu chuẩn an toàn bay trong thực tế khai thác và vận hành các loại khí cầu.One of the factors that greatly affects the flight safety of airships is weather conditions and in particular, discrete gust with a speed equivalent to the speed of the airship. This article presented a method of numerical simulation of discrete gust according to flight safety standards. The discrete gust is considered from the bottom up with velocity in two forms: rectangular velocity distribution and variable velocity as a function of cosin. Research shows that in order for the velocity distribution to be most similar to the flight safety standards, it is recommended to choose a calculated area of size 25L × 10L × 2.5L. This simulation method can be used to study other discrete gust according to flight safety standards in the actual operation of airships.