Bài viết phân tích đặc điểm của phương pháp học tập theo dự án dưới góc độ triết lý giáo dục của John Dewey và vai trò của nó đối với giáo dục đại học. Phạm vi nghiên cứu của bài viết được thực hiện dưới góc nhìn triết lý giáo dục của John Dewey, bao gồm các khía cạnh quan trọng từ những luận điểm cơ bản về giáo dục đến mục đích, nội dung, phương pháp giáo dục, hình thức giáo dục, kiểm tra và đánh giá, các điều kiện thực hiện. Phương pháp sử dụng để thực hiện mục tiêu trên là phân tích các điểm chính của triết lý giáo dục của Dewey, phương pháp học tập theo dự án dưới góc nhìn triết lý giáo dục của Dewey, đặc biệt là vai trò của phương pháp học tập theo dự án trong giáo dục đại học. Kết quả phân tích cho thấy, việc áp dụng phương pháp học tập theo dự án dưới góc nhìn triết lý giáo dục của Dewey mang lại lợi ích đáng kể cho người học trong việc kích thích tò mò học tập, hoàn thiện kỹ năng, hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Vì vậy, các cơ sở giáo dục cần quán triệt chủ trương đổi mới và phát triển giáo dục – đào tạo, áp dụng phương pháp học tập theo dự án nhằm mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhấtThis article examines the characteristics of project-based learning in the context of John Dewey's educational philosophy and its role in higher education. The research is conducted from the perspective of Dewey's educational philosophy, covering crucial aspects ranging from fundamental educational principles to objectives, content, teaching methods, educational formats, assessment, and implementation conditions. The methodology used to achieve this objective involves analyzing the key points of Dewey's educational philosophy, particularly the perspective of project-based learning within Dewey's educational philosophy, with a special emphasis on its significance in higher education. The analysis results indicate that applying the project-based learning method based on Dewey's educational philosophy brings substantial benefits to learners, stimulating curiosity in learning, honing skills, shaping worldviews, and instilling scientific methodologies. Therefore, educational institutions should wholeheartedly adopt the principles of innovation and development in education and apply project-based learning methods to yield the best educational outcomes