Nghiên cứu tìm hiểu tác động của sự sẵn sàng, cấu trúc khóa học đến nhận thức kết quả học tập, sự hài lòng, động lực của 601 sinh viên học trực tuyến sử dụng phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM). Sự sẵn sàng về quản lý thời gian có tác động mạnh đến nhận thức kết quả học tập trong khi đó năng lực kỹ thuật lại có tác động yếu. Nhận thức kết quả học tập có tác động mạnh đến sự hài lòng và tác động thấp hơn đến động lực bên ngoài. Sự hài lòng tác động tích cực đến động lực bên ngoàiThe study explores the impact of readiness, course structure on perceived learning outcomes, satisfaction, and motivation of 601 online students using SEM analysis technique. Time management readiness has a strong impact on perceived learning outcome while technical competence has a weak effect. Perceived learning outcome has a strong impact on satisfaction and a lower impact on extrinsic motivation. Satisfaction positively affects extrinsic motivation