ỨNG DỤNG MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC THÔNG MINH GIÚP GIẢM ÁP LỰC CHO GIÁO VIÊN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG, TỈNH AN GIANG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hiền Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Văn Lang, 2023

Mô tả vật lý: tr.107

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 348036

 Nghiên cứu này sử dụng cách tiếp cận hệ thống, liên ngành và áp dụng phương pháp định tính, định lượng thực hiện các câu hỏi nghiên cứu: “Trường học thông minh là gì”
  “Những áp lực mà giáo viên ở trường trung học phổ thông gặp phải trong hoạt động dạy học”, “Giải pháp ứng dụng mô hình trường học thông minh là gì”. Nghiên cứu đã khảo sát, phân tích ý kiến, quan điểm của lãnh đạo, giáo viên và học sinh ở trường trung học phổ thông tỉnh An Giang để đánh giá thực trạng áp lực và giải pháp giảm áp lực cho giáo viên. Kết quả thí điểm ứng dụng mô hình trường học thông minh tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hiền và Trường Trung học Phổ thông Vĩnh Trạch, tỉnh An Giang cho thấy mô hình phát huy hiệu quả trong việc: Giảm chi phí hoạt động và hỗ trợ tương tác cho giáo viên, học sinh, giúp việc dạy và học trở nên thú vị, nhanh chóng và dễ dàng tra cứu thông tin, giảm áp lực cho giáo viên, giúp giáo viên tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, công tác dạy học với sáng tạo cho những bài giảng hấp dẫn. Kết quả thí điểm cũng chứng minh tính khả thi cao cho phép triển khai mô hình toàn tỉnh An Giang. Cần xây dựng nguồn nhân lực làm nội dung cốt lõi, kết hợp xây dựng hạ tầng công nghệ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành hoạt động dạy học để nhân rộng mô hìnhThis study uses a systematic, interdisciplinary approach and applies qualitative and quantitative methods to answer the research questions: "What is a smart school"
  "The pressures that teachers in high schools face in teaching activities", "What is the solution for applying the smart school model". The study surveyed and analyzed the opinions and views of leaders, teachers and students at high schools in An Giang province to assess the current state of pressure and solutions to reduce pressure for teachers. Pilot results of applying the smart school model at Nguyen Hien and Vinh Trach High School in An Giang province show that the model is effective in: reducing operating costs and providing equivalent support. for teachers and students, making teaching and learning more interesting, quickly and easily looking up information, reducing pressure on teachers, helping teachers focus on improving their professional qualifications and teaching work. Learn with creativity for attractive lectures. The pilot results also demonstrate high feasibility, allowing the model to be deployed throughout An Giang province. It is necessary to build human resources as the core content, combine the construction of technology infrastructure, and promote the application of technology in management and administration of teaching activities to replicate the model
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH