ĐỘNG LỰC HỌC TRONG DỰ ĐOÁN VIỆC SỬ DỤNG CHIẾN LƯỢC HỌC NGOẠI NGỮ CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI=MOTIVATION TYPES IN PREDICTING THE USE OF SECOND LANGUAGE LEARNING STRATEGIES BY ENGLISH MAJOR STUDENTS AT THE UNIVERSITY OF LANGUAGES AND INTERNATIONAL STUDIES – VIETNAM NATIONAL UNIVERSITY, HANOI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thiện Sao Bùi, Thu Mai Dương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Nước ngoài, 2018

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 350616

Bài nghiên cứu tập trung tìm hiểu vai trò các loại động lực học tập trong dự đoán việc sử dụng chiến lược học ngoại ngữ của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (ULIS). Phiếu hỏi đã được sử dụng để thu thập thông tin từ 123 sinh viên. Phần thứ nhất của mẫu hỏi nhằm xác định tần suất sinh viên sử dụng chiến lược học trong việc học tiếng Anh và phần thứ hai thu thập thông tin về mức độ các loại động lực học tập của sinh viên. Kết quả chỉ ra rằng tất cả các chiến lược đã được sử dụng bởi phần lớn những sinh viên tham gia nghiên cứu, và trong số bốn loại động lực học, loại động lực mang tính phương tiện (instrumental motivation) có mức độ cao nhất. Quan trọng hơn, nghiên cứu cũng chỉ ra mối tương quan thuận rõ ràng giữa động lực học và việc sử dụng chiến lược học ngôn ngữ. Cuối cùng, tiến xa hơn các nghiên cứu tương quan, nghiên cứu này tiếp tục áp dụng phân tích hồi quy để tìm ra sự đóng góp rõ ràng của động lực hòa nhập cộng đồng (integrative motivation) và động lực nội sinh (intrinsic motivation) trong dự đoán, giải thích việc sử dụng các chiến lược học. Một số ý nghĩa sư phạm cũng được rút ra từ kết quả nghiên cứu.This study examined the role of motivation types in predicting the use of language learning strategies by English major students at the University of Languages and International Studies - Vietnam National University, Hanoi (ULIS). A questionnaire was employed to collect information from 123 students. The first section of the questionnaire was about how often the students used strategies in learning English, and the second one collected information about the participants’ levels of four motivation types. The results indicated that all the strategies were used by the majority of the respondents, and among four types of motivation, their instrumental motivation was of the highest level. Importantly, the study disclosed a significant and positive correlation between motivation and language learning strategy use. Finally, going beyond the correlational analysis already observed in many other studies, this study utilized regression analysis which then helped unveil significant contributions of integrative and intrinsic motivation to strategy use. Helpful implication can be drawn from this study.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH