Bài viết tổng quan về các nội dung đang được triển khai nghiên cứu về học thuật số dựa trên quá trình phân tích tài liệu về chủ đề này. Kết quả phân tích các công bố khoa học cho thấy, có hai hướng nghiên cứu chính nghiên cứu về những thay đổi trong hoạt động học thuật dưới tác động của môi trường số và đưa ra các định nghĩa về học thuật số, và nghiên cứu về sự phát triển của học thuật số. Trong khi đó, các công bố khoa học của Việt Nam chủ yếu tập trung vào ‘nguồn tài nguyên thông tin' và ‘bộ sưu tập số'.The article presents overview of some main themes of researches on digital learning based on the analysis on topic-related documentations. The results of analyses on scientific publications show that there are two main research themes research on changes in learning influenced by digital environment that lead to definitions on digital learning, and research on the development of digital learning. Meanwhile, Vietnamese scientific publications mainly focus on the two themes "information resources" and "digital collections".