TỪ TƯ TƯỞNG ĐỔI MỚI GIÁO DỤC CỦA PHAN CHÂU TRINH ĐẦU THẾ KỶ XX, LIÊN HỆ VỀ VAI TRÒ, VỊ TRÍ GIÁO DỤC CỦA VIỆT NAM HIỆN NAY=THE THOUGHT OF PHAN CHAU TRINH’S EDUCATION RENOVATION IN THE EARLY 20TH CENTURY – REFLECTING ON THE ROLE AND THE POSITION OF EDUCATION IN VIETNAM TODAY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mai Ước Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học xã hội Tp. Hồ Chí Minh, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 350868

Cải cách nhằm nâng cao dân trí là một trong những điểm nổi bật trong phong trào Duy Tân đầu thế kỷ XX. Cùng với các chí sĩ yêu nước đương thời, Phan Châu Trinh đã phát động phong trào Duy Tân về giáo dục. Từ việc phân tích những quan điểm về vai trò, mục đích, sứ mệnh, nội dung, nhiệm vụ đổi mới cũng như cách thức tổ chức giáo dục và phương pháp giáo dục của Phan Châu Trinh, bài viết liên hệ với sự nghiệp đổi mới giáo dục ở Việt Nam hiện nay.Từ khóa tư tưởng đổi mới giáo dục, phong trào Duy Tân, phương pháp giáo dục, Phan Châu TrinhReforms aimed at improving people's knowledge are among the highlights of the Duy Tan movement in the early twentieth century. Together with contemporary patriotic journalists, Phan Chau Trinh launched the Duy Tan movement for education. From the analysis of perspectives on the role, purpose, mission, content, task of innovation as well as the method of educational organization and educational methods of Phan Chau Trinh, the article is relevant to the path of changing the education system in Vietnam today.Keywords thought of education renovation, Duy Tan movement, educational methods, Phan Chau Trinh
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH