Sự ra đời và phát triển của báo chí có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa xã hội Nam Bộ vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX. Các hình thức quảng bá hàng hóa, sản phẩm trên báo chí giai đoạn này đã xác lập những vị thế mới cho độc giả - người tiêu dùng trong xã hội với sự phổ biến thông tin và khuyến khích tiêu dùng xã hội. Tác phẩm văn học với tư cách là sản phẩm văn hóa, cũng được quảng bá rộng rãi trên báo chí, mở ra cuộc giao lưu giữa tác giả và công chúng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của văn học thời kỳ này. Trên cơ sở sử liệu, bài viết đề cập đến các hình thức quảng bá tác phẩm văn học thông dụng trên báo chí quốc ngữ Nam Bộ giai đoạn này.Từ khóa quảng cáo báo chí, tác phẩm văn học, báo chí quốc ngữ Nam BộThe birth and development of newspaper advertising form had strong impact on the social and cultural life of the South in the late nineteenth and early twentieth centuriesThe forms of promoting goods and products in the newspaper in this period established new positions for readers - consumers in society with the dissemination of information and promotion of social consumption. A literary work is a cultural product and advertising on newspapers is to introduce and promote the literary works, as well as to serve as an effective messenger in the exchange between authors and the public. On the basis of data, the article refers to the forms of promoting common literary works in the Southern national language newspaper in this period. Keywords print advertising, literary works, Southern national press