ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA DẠY HỌC CHỦ ĐỀ STEM ROBOTICS ĐẾN ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CỦA HỌC SINH THEO LÍ THUYẾT NHẬN THỨC XÃ HỘI VỀ NGHỀ NGHIỆP

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Châu Đạt Lê, Thanh Nga Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2023

Mô tả vật lý: tr.1207

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 354175

Giáo dục STEM là mô hình giáo dục đang được quan tâm ở các trường THPT hiện nay, trong đó có các chủ đề STEM Robotics. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy STEM Robotics tác động tích cực đến định hướng nghề nghiệp của học sinh ở nhóm ngành STEM. Trong bài báo này, chúng tôi sẽ xây dựng chủ đề STEM Robotics tích hợp giáo dục hướng nghiệp “Tôi là kĩ sư chế tạo Robot cứu hỏa” dựa trên chương trình các môn Vật lí, Tin học, Công nghệ ở trường THPT, từ đó phân tích, đánh giá sự tác động của chủ đề đến định hướng nghề nghiệp của HS theo Lí thuyết nhận thức xã hội về nghề nghiệp (SCCT) và tiến hành thực nghiệm sư phạm trên 4 lớp học sinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động trải nghiệm STEM Robotics có tác động tích cực đến định hướng nghề nghiệp của học sinh trong tương lai.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH