THIẾT KẾ CHỦ ĐỀ DẠY HỌC STEM TÍCH HỢP GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHUYÊN ĐỀ “HOÁ HỌC TRONG VIỆC PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ”

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hương Nguyễn, Thị Kim Nguyên Nguyễn, Hoài Minh Thái, Thành Đạt Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2023

Mô tả vật lý: tr.1324

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 357299

Môn Hoá học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đề cao tính thực tiễn, giúp học sinh (HS) có kĩ năng vận dụng tri thức hoá học vào việc giải quyết vấn đề ở mức độ nhất định. Chương trình môn học cũng khuyến khích việc triển khai giáo dục STEM trong dạy học nhằm phát triển cho HS khả năng tích hợp kiến thức và kĩ năng của các môn học Toán - Kĩ thuật - Công nghệ và Khoa học trong giải quyết vấn đề thực tiễn. Môn Hoá học đã cụ thể hoá mục tiêu giáo dục định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học phổ thông (THPT), đặc biệt thông qua các chuyên đề học tập có nội dung liên quan đến đời sống và một số ngành nghề trong xã hội, có thể ứng dụng trong việc giáo dục hướng nghiệp. Với các định hướng đổi mới, việc tích hợp giáo dục STEM và giáo dục hướng nghiệp trong môn Hoá học là phù hợp và đáp ứng các nhu cầu của nhà giáo dục cũng như HS. Bài báo trình bày về nguyên tắc, quy trình thiết kế và tổ chức chủ đề STEM tích hợp giáo dục hướng nghiệp trong dạy học chuyên đề “Hoá học trong việc phòng chống cháy nổ”. Kết quả thực nghiệm bước đầu cho thấy HS hứng thú khi tham gia học tập, nhận ra được sở thích và có được một số định hướng nghề nghiệp cho bản thân thông qua chủ đề STEM tích hợp giáo dục hướng nghiệp đã tham gia.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH