Marketing điểm đến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Phương Trinh Nguyễn, Thị Thùy Trang Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Hạ Long, 2023

Mô tả vật lý: tr.123

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 357778

 Marketing điểm đến du lịch là một trong những yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch bền vững, không chỉ ở trong nước mà còn ở các điểm đến du lịch trên thế giới trong thời kì hội nhập
  đồng thời cũng là một yếu tố giúp thể hiện được năng lực cạnh tranh giữa các điểm đến khác nhau. Nghiên cứu cho thấy vai trò của marketing điểm đến du lịch với điểm đến, với khách du lịch và với doanh nghiệp lữ hành. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu lí thuyết, phương pháp phỏng vấn chuyên gia, phương pháp phân tích và tổng hợp để đề xuất mô hình nghiên cứu các yếu tố marketing điểm đến du lịch và tiến hành đánh giá thực trạng marketing điểm đến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua 03 điểm khảo sát: chợ Bến Thành, dinh Độc Lập và bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở phân tích, nghiên cứu đề xuất 05 nhóm giải pháp chính nhằm marketing điểm đến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh như sau: thị trường mục tiêu, hình ảnh, thương hiệu điểm đến, quảng bá và xúc tiến du lịch, con người, cơ sở vật chất kĩ thuật du lịch.One of the most important aspects of sustainable tourism development in the nation, as well as in travel destinations worldwide during the integration period, is marketing tourism destinations. It also serves to highlight the competitiveness of certain destinations relative to others. Studies demonstrate the importance of destination marketing for tourism to travelers, locals, and tour operators. At the same time, the theoretical research method, the expert interview method, and the analytical and synthetic methods were used to propose a model to study tourism destination marketing factors and conduct an assessment of the current status of tourism destination marketing in Ho Chi Minh City through 03 survey points: Ben Thanh market, Independence palace, and Ho Chi Minh City museum. Based on the analyzed outcomes, our research suggests 5 main groups of solutions in order to market tourism destinations in Ho Chi Minh City as follows: target market, image and brand destination, tourism promotion and promotion, human, and tourism technical facilities.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH