MỘT NGHIÊN CỨU TRI THỨC LUẬN LỊCH SỬ HỆ THỐNG BIỂU TƯỢNG ĐẠI SỐ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ái Quốc Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2023

Mô tả vật lý: tr.1718

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 359299

 Bài báo này trình bày một phân tích tri thức luận lịch sử, làm rõ quá trình hình thành và phát triển của hệ thống biểu tượng đại số
  xác định các quan niệm ảnh hưởng lên quá trình phát triển và các đặc trưng tri thức luận của hệ thống biểu tượng đại số. Kết quả phân tích tri thức luận lịch sử cho thấy, hệ thống biểu tượng đại số phát triển trong ba giai đoạn đan xen với nhau là đại số tu từ hay văn xuôi, đại số rút gọn, và đại số biểu tượng. Ngoài ra, có ba quan niệm đã ảnh hưởng mạnh mẽ lên quá trình hình thành và phát triển của hệ thống biểu tượng đại số là quan niệm hình học, quan niệm số học, và quan niệm truyền bá toán học. Kết quả nghiên cứu góp phần cho phân tích tri thức luận lịch sử toán học và làm cơ sở cho các nghiên cứu về những trở ngại của học sinh khi tiếp cận hệ thống biểu tượng đại số.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH