GIẢI PHÁP XÁC THỰC NGƯỜI HỌC BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐA YẾU TỐ SINH TRẮC HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Long Lê, Đình Thúc Nguyễn, Quốc Trung Nguyễn, Võ Phi Long Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, 2023

Mô tả vật lý: tr.1775

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 359337

Học tập trực tuyến, đặc biệt là các hệ kiểm tra đánh giá người học từ xa phải đối mặt với các vấn đề xác thực người học. Hiện tại, phương pháp xác thực người học trên các hệ thống này chủ yếu dựa trên cách tiếp cận là tài khoản-mật khẩu (username-password), một phương pháp phổ biến, dễ dùng. Nhưng để đảm bảo an toàn, người dùng cần sử dụng mật khẩu mạnh và phức tạp, các mật khẩu này thường rất khó nhớ. Bên cạnh đó, một số hệ thống học tập trực tuyến đã triển khai việc xác thực người học bằng các phương pháp sinh trắc học, theo đó người học có thể đăng nhập mà không cần mật khẩu. Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng trực tiếp một yếu tố sinh trắc lại gặp phải nhiều vấn đề, nhất là tính ổn định của thông tin sinh trắc. Bài báo này đề xuất một giải pháp xác thực đa yếu tố sử dụng sinh trắc học khuôn mặt và giọng nói. Đề xuất đã được thử nghiệm trên tập dữ liệu VoxCeleb1, mang lại hiệu quả vượt trội với độ chính xác là 99,1%, so với 95,62% khi chỉ sử dụng khuôn mặt và 98.66% khi chỉ sử dụng giọng nói.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH