NGHIÊN CỨU VỀ VIỆC CHUYỂN ĐỔI ĐỘNG CƠ MỘT XI LANH THÀNH ĐỘNG CƠ ĐỐT CHÁY NÉN NHIỆT ĐỒNG NHẤT (HCCI)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Do Thai Phuong, Ba Quynh Luu, Minh Thang Nguyen, Minh Hieu Pham

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: tr.82

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 364606

Nghiên cứu này tập trung vào ứng dụng mô hình đốt cháy nén nhiệt đồng nhất (HCCI) nhằm thay thế mô hình đốt cháy truyền thống trên động cơ đốt trong. HCCI cung cấp hiệu suất tương đương với động cơ xăng trực tiếp phun nhiên liệu và kỹ thuật kích hoạt giống với động cơ diesel. Điều đáng chú ý là khí thải NOx giảm đáng kểvà mức độ khói gần như không đáng kể. Nghiên cứu đã chuyển đổi thành công một động cơ diesel một xi lanh truyền thống thành một động cơ mới hoạt động dựa trên nguyên tắc HCCI. Để đạt được điều này, các thông số của động cơ đã được điều chỉnh, bao gồm việc giảm tỷ lệ nén, trang bị hệ thống cung cấp nhiên liệu qua cổng và kết hợp các hệ thống sưởi ấm không khí và tái tuần hoàn khí thải. Kết quả cho thấy động cơ đã được chuyển đổi có thể hoạt động theo nguyên tắc HCCI trong điều kiện tải nhẹ lên đến 30%. Thông số đốt cháy và hoạt động của động cơ trước và sau khi chuyển đổi sang chế độ HCCI đã được thử nghiệm và đánh giá trên bệ thử nghiệm động cơ. Nghiên cứu thực nghiệm nhằm định lượng và đánh giá chế độ hoạt động HCCI của động cơ và xây dựng một tập hợp các thông số điều khiển để thiết lập và mở rộng phạm vi hoạt động trong chế độ HCCI.Scientists are interested in a homogeneous charge compression ignition combustion model (HCCI) to replace a conventional combustion model on an internal combustion engine. This combustion model has the same performance as a direct-injection gasoline engine and the same type of ignition as a diesel engine. However, the NOx emission component is significantly reduced, while the smoke level is almost zero. With this combustion model, it's perfectly capable of meeting emissions requirements without having to be equipped with an additional emission after-treatment system. In this study, the author converted a traditional one-cylinder diesel engine into a new engine based on HCCI mode. In order to be able to work in HCCI mode, it is necessary to modify the engine's parameters, such as reducing the compression ratio, equipping it with a port fuel supply system, or combining air heating and exhaust recirculation systems. The study results have shown that the converted engine can operate according to the principle of HCCI in low load conditions of up to 30%. The combustion characteristics and engine operation parameters before and after conversion to HCCI mode are tested and evaluated on the engine test bed. Experimental research to quantify and assess the engine's HCCI operating mode and construct a set of control parameters for setting and widening the working regime in HCCI mode.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH