Bài báo nghiên cứu nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB, thiết kế mô hình 3D và chế tạo mô hình mô phỏng hoạt động của hệ thống phanh. Mô hình hoạt động với các mức cảnh báo khác nhau. Thiết bị được thiết kế với bốn cấp độ cảnh báo, các cấp độ cảnh báo lần lượt được hiển thị và tác động để người lái nhận biết nguy hiểm. Trong trường hợp người lái không tác động lên bàn đạp phanh, hệ thống sẽ tự động kích hoạt cơ cấu phanh tự động. Nghiên cứu thực nghiệm được thực hiện với nhiều dải tốc độ, cự ly khác nhau cho thấy mô hình hoạt động ổn định và phù hợp với nguyên lý làm việc của hệ thống thực tế.The research article investigates the operating principles of the Automatic Emergency Braking (AEB) system, designs a 3D model, and manufactures a simulated model of the brake system's operation. The model operates with various warning levels. The device is designed with four warning levels, each displayed and acted upon to alert the driver of danger. In cases where the driver does not engage the brake pedal, the system will automatically activate the automatic braking mechanism. Experimental research is conducted at various speed ranges and distances, demonstrating that the model operates stably and aligns with the working principles of the actual system.