ỨNG DỤNG KHAI PHÁ DỮ LIỆU TRONG GIÁO DỤC: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP VỀ DỰ BÁO KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC NĂM THỨ NHẤT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Liệu Nguyễn, Thị Thu Thủy Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ- Đại học Công nghệ Đồng Nai, 2023

Mô tả vật lý: tr.45670

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 364872

Thành tích học tập của sinh viên đại học sau một học kỳ hoặc một năm học trực tiếp thể hiện quá trình phấn đấu, rèn luyện của mỗi sinh viên trong trường đại học. Các kết quả này sẽ có tác động đến những chuỗi các hoạt động giáo dục của bản thân các em những kỳ kế tiếp hay xa hơn là cơ hội phát triển bản thân trong việc tìm kiếm việc làm và học tập ở bậc cao hơn. Trên thực tế, các em sinh viên năm thứ nhất là có sự thay đổi một cách đáng kể nhất về thành tích học tập so với các em sinh viên khóa trên. Do có nhiều yếu tố tác động đến thành tích học tập của sinh viên như nơi ở, gia đình, mối quan hệ khác giới,...và quan trọng nhất là sự chuyển đổi từ giáo dục phổ thông lên bậc Đại học. Nghiên cứu này thu thập dữ liệu với các em sinh viên năm thứ nhất nhằm phân tích tích dữ liệu để xác định những yếu tố chủ yếu tác động đến kết quả học tập của các em. Sau đó, nghiên cứu sẽ sử dụng mô hình cây quyết định trong khai phá dữ liệu để dự đoán thành tích học tập của các em với mục đích giúp cho các em nhận thức được việc học và có chiến lược học trong những năm học kế tiếp. Thêm vào đó, nghiên cứu hi vọng có thể trợ giúp cho các nhà quản lý trong công tác quản lý sinh viên ở bậc đại học.The academic results of university students after a semester or a year directly reflect their efforts and learning progress in higher education environment. These results will have an impact on the chains of educational activities of the students in subsequent semesters or the future, such as opportunities for personal development in seeking employment and higher education. In fact, first-year students show the most significant changes in academic performance compared to students in other years. This proves that there are many factors that affect students' academic performance, such as their place of residence, family, and relationships, etc. This study collected data from first-year university students to analyze the data and determine the main factors that affect their academic performance. At the same time, the study employed a decision tree model in data mining to predict the academic performance of students with the aim of helping them understand the learning process and develop a learning strategy in the following years. Additionally, the study hopes to assist university administrators in student managements at university level.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH