Trong những năm qua, trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã triển khai giảng dạy, học tập và nghiên cứu các môn LLCT một cách nghiêm túc, có hiệu quả, đáp ứng các mục đích, yêu cầu đặt ra, đảm bảo đúng theo chương trình của BộGD&ĐT ban hành. Tuy nhiên, quá trình triển khai vẫn còn bộc lộ một số khó khăn, hạn chế cần được nghiên cứu khắc phục. Bài viết này trên cơ sở phân tích thực trạng, tìm hiểu nguyên nhân, đã đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy các môn LLCT tại trường Đại học TDTT Đà Nẵng nhằm góp phần đào tạo nguồn nhân lực phát triển toàn diện, đáp ứng nhu cầu của nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước gắn với hội nhập quốc tế hiện nay.