CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC TRONG VIỆC SỬ DỤNG TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - DU LỊCH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thi Khanh Ha Pham, Minh Trang Tran

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: tr.159

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 365424

OERs provide equal opportunities for learners all over the world, such as free access to high-quality educational materials, augmentation of class materials, and enhancement of standard course content. Vietnam, a developing country, could benefit the most from the OERs movement such as free access to education, promoting active learning, and enabling teachers to customize course materials for their students. Nonetheless, the application of Open Educational Resources (OERs) is not widely recognized by the general public in Vietnam tertiary education, particularly at the School of Languages - Tourism (SLT). The article contends that OERs application at SLT is complicated and constrained by a number of contextual challenges. To be more specific, the use of OERs in the design of courses is hampered by three types of challenges, based on a survey of relevant research from around the world: (a) technological and infrastructure issues, (b) pedagogical concerns, and (c) legal constraints. Finally, the article discusses and suggests solutions for incorporating OERs in EFL teaching at SLT.Tài nguyên giáo dục mở cung cấp các cơ hội bình đẳng cho người học trên khắpthế giới, chẳng hạn như truy cập miễn phí tới các tài liệu giáo dục chất lượng cao,tăng cường tài liệu lớp học và nâng cao nội dung khóa học chuẩn. Tại một đất nướcđang phát triển như Việt Nam, việc áp dụng tài nguyên giáo dục mở có thể đem lạinhiều lợi ích như miễn phí khi tiếp cận giáo dục, thúc đẩy học tập tích cực và cho phépgiáo viên tùy chỉnh tài liệu khóa học cho sinh viên của họ. Tuy nhiên, Tài nguyên Giáodục Mở (OERs) chưa được áp dụng rộng rãi trong giáo dục đại học Việt Nam, đặc biệtlà tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch (SLT). Bài báo này ủng hộ quan điểm: ứng dụngOERs tại SLT tương đối phức tạp và bị hạn chế bởi một số thách thức của bối cảnh. Cụthể, theo một số nghiên cứu liên quan, việc sử dụng OERs trong thiết kế khóa học bịcản trở bởi ba thách thức chính: (a) các vấn đề về công nghệ và cơ sở hạ tầng, (b) cácvấn đề về sư phạm, và (c) các ràng buộc pháp lý. Ngoài ra, bài viết thảo luận và đềxuất giải pháp cho việc kết hợp OERs trong giảng dạy tiếng Anh tại SLT.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH