Bài viết phân tích áp lực tâm lý, thái độ và mức độ thực hiện hành động ứng phó trước áp lực tâm lý của giáo viên phổ thông ở Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh sau 5 năm triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Kết quả cho thấy, áp lực tâm lý của giáo viên phổ thông được nhận diện ở mức độ trung bình và không đồng đều. Áp lực có mức độ cao xuất phát từ việc giáo viên phổ thông phải dạy liên môn tích hợp, đổi mới nội dung dạy học và yêu cầu về chuẩn chức danh nghề nghiệp. Trên cơ sở thực trạng, nhóm tác giả đề xuất một số biện pháp nhằm tăng khả năng đương đầu với áp lực tâm lý cho giáo viên phổ thông.This article analysis of teachers’ psychological pressure and confronted with psychological pressure in high schools in Ho Chi Minh City in the context of implementing the new general educational curriculum of 2018. The results show that the psychological pressure of high school teachers is recognized at an average and uneven level. High pressure comes from the fact that high school teachers have to teach interdisciplinary integration, innovate teaching content and require professional title standards. Based on the current situations, some implications are drawn to help increase teachers’ ability to cope with psychological pressure.