Để đánh giá hiệu quả của đào tạo, có rất nhiều mô hình đánh giá, tuy nhiên mô hình Kirkpatrick là một trong những mô hình phổ biến nhất dùng để đánh giá hoạt động đào tạo. Trong bài viết này, tập trung trình bày khái quát mô hình Kirkpatric về đánh giá hiệu quả đào tạo, từ đó đề xuất ứng dụng mô hình Kirkpatrick trong đánh giá hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực của doanh nghiệp như việc: Việc ứng dụng mô hình Kirkpatrick trong đánh giá hiệu quả đào tạo được nhiều tổ chức/doanh nghiệp sử dụng, tuy nhiên trong bài viết này trình bày ứng dụng mô hình này trong đánh giá hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty Tư vấn Quản lý và Xây dựng Delta trong một số khóa đào tạo tại doanh nghiệp, trong đó đề xuất ở mỗi cấp độ sẽ tập trung vào 4 nội dung, đó là: Xác định rõ mục đích đánh giá
lựa chọn đối tượng tham gia đánh giá (lấy ý kiến)
thời điểm lấy ý kiến lấy ý kiến đánh giá
hình thức và nội dung lấy ý kiến đánh giá.To evaluate the effectiveness of training, there are many evaluation models, but the Kirkpatrick model is one of the most popular models used to evaluate training activities. In this article, focus on presenting an overview of the Kirkpatric model of training effectiveness assessment, thereby proposing the application of the Kirkpatrick model in evaluating the effectiveness of human resource training of enterprises such as: Kirkpatrick model in evaluating training effectiveness is used by many organizations/enterprises, however, in this article, the application of this model is presented in evaluating the effectiveness of human resource training of enterprises due to open classes. At the enterprise, in which the proposal at each level will focus on 4 contents, which are: Clearly defining the evaluation purpose
selection of subjects to participate in the assessment (collecting opinions)
the time of collecting opinions for evaluation
form and content of evaluation comments.