TÁC ĐỘNG CỦA NĂNG LỰC NHÂN VIÊN ĐẾN TRẢI NGHIỆM ĐÁNG NHỚ CỦA KHÁCH HÀNG KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ ẨM THỰC TẠI KHÁCH SẠN MƯỜNG THANH GRAND ĐÀ NẴNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Thiên Thảo Bùi, Thái Phượng Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.190 - 199

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 368060

Customer experience is an important factor in the hotel and restaurant business because it influences customers' behavioral intentions, such as word-of-mouth intentions and return intentions. This study aims to evaluate the impact of job competency on customers' memorable experiences with hotel culinary services. The research uses main methods including Cronbach's Alpha analysis, exploratory factor analysis (EFA), confirmatory factor analysis (CFA) and linear structural analysis (SEM). The survey results from 256 customers using culinary services at Muong Thanh Grand Da Nang Hotel show that staff attitudes have the greatest impact on all four dimensions of a memorable experience: service behavior, cuisine, the physical environment, and perceived value. Employee skills and knowledge only impact two dimensions of a memorable experience: service behavior and perceived value. Based on the research results, the author offers suggestions to enhance the job competency of restaurant staff, with the aim of creating memorable experiences for customers when using culinary services at restaurant.Trải nghiệm của khách hàng là yếu tố quan trọng trong hoạt động kinh doanh khách sạn, nhà hàng bởi sự ảnh hưởng của nó đối với ý định hành vi của khách hàng như ý định truyền miệng và ý định quay trở lại. Nghiên cứu này nhằm đánh giá tác động của năng lực nhân viên nhà hàng đến trải nghiệm đáng nhớ của khách hàng đối với dịch vụ ẩm thực tại khách sạn. Nghiên cứu sử dụng các phương pháp chính gồm phân tích Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và phân tích cấu trúc tuyến tính (SEM). Kết quả khảo sát 256 khách hàng sử dụng dịch vụ ẩm thực tại khách sạn Mường Thanh Grand Đà Nẵng cho thấy thái độ của nhân viên có mức độ tác động lớn nhất đến cả bốn khía cạnh của trải nghiệm đáng nhớ là sự phục vụ, ẩm thực, môi trường dịch vụ và giá trị cảm nhận. Kỹ năng và kiến thức của nhân viên chỉ tác động đến hai khía cạnh của trải nghiệm đáng nhớ là sự phục vụ và giá trị cảm nhận. Dựa trên kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số gợi ý nhằm nâng cao năng lực của nhân viên nhà hàng, qua đó đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ ẩm thực.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH