THỰC TRẠNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN HỌC TIẾNG PHÁP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG HIỆN NAY

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Duy Sự Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.250 - 256

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 368298

Self-study is a very important activity for students in general and Nha Trang University students in particular. This is considered to be a central activity of the university study process. This study was conducted to fully evaluate the self-study reality of students learning French at the university, finding out the causes of this problem and thereby proposing some practical solutions. The author used a combination of many methods: document analysis and synthesis, practical observation, quantitative methods with a survey to collect opinions of 114 French students and in-depth interviews with 5 lecturers. The results show that most students spent time self-studying, but the time spent on this activity was too little. In addition, students did not have a reasonable self-study method and lacked basic self-study skills. On that basis, the article also suggests a few proposals to improve students' self-study, thereby contributing to improving the quality of training.Tự học là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng đối với sinh viên nói chung và sinh viên Trường Đại học Nha Trang nói riêng. Đây được xem là hoạt động trung tâm của quá trình học đại học. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá một cách đầy đủ thực trạng tự học của sinh viên học tiếng Pháp tại trường, tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề này và từ đó đề xuất một số giải pháp thiết thực. Tác giả đã sử dụng kết hợp nhiều phương pháp: phân tích và tổng hợp tài liệu, quan sát thực tiễn, phương pháp định lượng với công cụ thu thập dữ liệu là bảng khảo sát thu thập ý kiến của 114 sinh viên học tiếng Pháp và phỏng vấn sâu 5 giảng viên. Kết quả thu được cho thấy đa phần sinh viên có dành thời gian tự học nhưng thời gian dành cho hoạt động này còn quá ít, bên cạnh đó, sinh viên chưa có phương pháp tự học hợp lý và thiếu các kỹ năng tự học cơ bản. Trên cơ sở đó, bài viết cũng gợi ý một vài đề xuất nhằm nâng cao tính tự học của sinh viên, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH