MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM NGỮ VĂN TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Sơn Ngọc Thiên Chương Lâm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2023

Mô tả vật lý: tr.267 - 274

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 368308

Developing problem-solving capacity for pedagogical students at universities is very important and is receiving special attention from educational institutions. This study aims to explore measures to develop problem-solving capacity for Literature pedagogy students at An Giang University with a sample size of 75 students from second to fourth year using the quantitative method to find out the awareness of students' problem-solving capacity, the extent of using teaching methods to develop lecturers' problem-solving capacity, and the current status of problem-solving capacity of Literature pedagogy students at An Giang University currently. Survey results show that students are not fully aware and are still passive in training to develop problem-solving capacity. Based on the study results, we propose solutions to develop problem-solving capacity for Literature pedagogical students, contributing to training a team of quality teachers to meet education innovation goals today.Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên sư phạm ở các trường đại học có ý nghĩa rất quan trọng và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ sở giáo dục. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu các biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học An Giang với cỡ mẫu là 75 sinh viên từ năm thứ hai đến năm thứ tư bằng phương pháp nghiên cứu định lượng để tìm hiểu nhận thức về năng lực giải quyết vấn đề của sinh viên, mức độ sử dụng các biện pháp dạy học nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của giảng viên và thực trạng năng lực giải quyết vấn đề của sinh viên sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học An Giang hiện nay. Kết quả khảo sát cho thấy sinh viên chưa nhận thức đầy đủ và còn thụ động trong việc rèn luyện để phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Dựa trên kết quả nghiên cứu thực trạng, chúng tôi tiến hành đề xuất giải pháp nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên sư phạm Ngữ văn góp phần đào tạo đội ngũ giáo viên có chất lượng đáp ứng mục tiêu đổi mới giáo dục hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH